Thịt Heo Đen Kurobuta Là Gì? 3 Món Ngon Từ Thịt Heo Đen Kurobuta

Thịt heo đen Kurobuta hay còn gọi là thịt heo đen Nhật Bản được xem là loại thực phẩm cao cấp vì hương vị của chúng mang đến vô cùng đậm đà, mềm mọng và ngon ngọt hơn so với thịt heo hông thường. Để hiểu rõ hơn về thịt heo đen Kurobuta và 5 món ngon từ chúng thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới nhé.

Thịt heo đen Kurobuta là gì?

Theo tiếng Nhật thì từ “Kurobuta” có nghĩa là “heo đen” và đây là loài heo Black Berkshire được nuôi dưỡng tại Nhật Bản.

Để cho ra loại thịt ngon ở phân khúc cao cấp thì heo Black Berkshire được nuôi dưỡng theo quy trình rất chu đáo nằm ở chế độ ăn uống cân đối, đảm bảo khẩu phần ăn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để heo phát triển khỏe mạnh.

Đây là loại heo có khung xương to nên ít thịt hơn những loại heo thông thường. Chưa hết, heo nái giống mới này sinh sản một lứa chỉ từ 5-7 con nên giá thành cao.

Thịt Heo Đen Là Gì? Một Số Món Ngon Từ Thịt Heo Đen

Gợi ý cho cả nhà những phần thịt ngon nhất của thịt heo đen kurobuta gồm: thịt thăn, thăn nội, sườn chìa heo,..

Một số món ngon từ thịt heo đen

Không ít bà nội trợ sẽ bâng khuâng với câu hỏi “Thịt heo đen làm món gì cho ngon?” thì hãy để Ichiban giúp bạn trả lời câu hỏi này với 3 món ăn sau nhé. Đảm bảo bạn sẽ nghiện ngay từ đũa đầu tiên.

Lẩu Shabu – Shabu

Lẩu shabu shabu là một loại lẩu đặc trưng ở Nhật Bản với nước dùng thanh đạm giữ được nguyên vị của các loại nguyên liệu ăn kèm.

Lẩu Shabu Shabu Nhật Bản ăn kèm thịt heo đen

Rất thích hợp để dùng thịt heo đen, bạn sẽ cảm nhận rõ độ ngọt từ thịt và béo ngậy từ những vân mỡ vừa phải. Bạn thái mỏng thịt heo và ăn cùng với các loại rau và sốt chấm tùy thích.

Tonkatsu

Tonkatsu là món ăn truyền thống của xứ sở mặt trời mọc, dần dần đã trở thành món ăn quen thuộc và được yêu thích tại Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp chúng trong các quyển menu của nhà hàng hay quán ăn Nhật.

Cách để món Tonkatsu mềm mọng không bị khô cứng khi chiên

Đa số tonkatsu khi được chế biến từ thịt heo đen sẽ cho mềm ngọt hơn, không bị khô cứng khi chiên qua dầu. Cùng với vỏ ngoài giòn, bên trong thịt mềm ăn cùng với nước sốt pané đặc trưng tạo nên sự hoàn hảo cho món tonkatsu.

Thường thì tonkatsu được thưởng thức cùng với cơm, canh miso, salad xanh, cải xoong và một ít xốt Worcestershire. Và cũng thường được cắt thành từng lát và thưởng thức cùng mù tạt, mù tạt mềm hoặc kimchi.

Thịt Om Kakuni

Kakuni được ví như thịt kho tàu trên các mâm cơm truyền thống, món ăn này giàu chất béo bởi phần thịt ba rọi chứa các lớp mỡ đan xe và một số gia vị như xốt shoyu (nước tương), đường, rượu sake, gia vị và đinh hương.

Để đảm bảo về mặt sức khỏe giảm lượng chất béo đưa vào cơ thể, chúng ta nên sử dụng thịt heo đen vì có tích mỡ tự nhiên, chế độ ăn uống hơp lý và được kiểm nghiệm kỹ càng, thêm một điểm cộng lớn là thịt mỡ của heo đen cs vị ngon độc đáo và mềm mại hơn.

Món thịt kho Kakuni ăn với cơm trắng ngon nhức nách

Kakuni thường được kết hợp với cơm trắng, trứng luộc và một chút xốt shoyu để tạo ra một bữa ăn ngon lành và bổ dưỡng.

Thịt heo đen Kurobuta được bán ở đâu?

Để được các món ăn ngon miệng, nguồn nguyên liệu chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy lựa chọn các cửa hàng cung cấp thịt heo đen Kurobuta chính ngạch để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình.

Hãy tin tưởng Ichiban chúng tôi, với tiêu chí vì sức khỏe người tiêu dùng nên chỉ cung cấp các mặt hàng thực phẩm có giấy kiểm nghiệm rõ ràng, hãy để chúng tôi mang đến cho bạn bữa ăn ngon và an toàn.

——–

👋 Mời bạn ghé siêu thị mua sắm trực tiếp hoặc liên hệ Ichiban Market để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn!!!

👉 Mua hàng qua website: https://ichibanmarket.com.vn/

👉 Gọi điện Hotline trực tiếp đến cửa hàng : (028) 3822 0877

hoặc Zalo 090 394 1801, 090 638 9410, 0903 941 024

👉 Inbox qua fanpage của siêu thị: https://www.messenger.com/t/ichibanmarket

👉 Đặt qua các app đi chợ hộ: Grabmart, Shopee Food, Baemin

👉 Sàn thương mại điện tử :

Shopee: https://shopee.vn/ichibanmarket124

Lazada: https://s.lazada.vn/s.Xk6SE

⛪️ Hệ thống Siêu thị Nhật Bản thuộc tập đoàn Akuruhi

1/ 124 Trần Quang Khải, Quận 1- Đt (028) 3822 0877

2/ 17A2 Lê Thánh Tôn, Quận 1 – ĐT: (028) 3823 0052

3/ 21 Tôn Thất Thiệp, Quận 1 – ĐT: (028) 3822 9862

4/ 108-110 Hà Huy Tập, Quận 7 – ĐT: (028) 5414 7887

5/ 86 Lê Lợi, Quận Hải Châu , Đà Nẵng -ĐT: (0236) 389 8383

6/ 64 Linh Lang, Quận Ba Đình – Hà Nội – ĐT: (024) 6273 6983

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *